Tôn vinh 22 chiến dịch marketing vì phát triển bền vững

Gala tôn vinh Marketing for Development Awards 2023 (M4D Awards 2023) nhằm mục đích tôn vinh những sáng kiến, sản phẩm truyền thông – marketing hướng đến phát triển bền vững.

M4D Awards 2023 có sự tham gia của hơn 230 đại biểu, đại diện đơn vị tài trợ – Phái đoàn Liên minh Châu Âu tại Việt Nam, đại diện quý đối tác, doanh nghiệp, tổ chức xã hội và cộng đồng cùng các cá nhân quan tâm đến marketing & phát triển bền vững.

Toàn cảnh Gala tôn vinh các chiến dịch marketing vì phát triển bền vững

Marketing for Development Awards 2023 (M4D Awards 2023) là giải nghề nghiệp thường niên tôn vinh các chiến dịch marketing vì phát triển bền vững do Liên minh Châu Âu tài trợ, Viện Nghiên cứu Truyền thông phát triển (RED Communication) khởi xướng và quản lý từ năm 2021. M4D Awards 2023 vinh danh hai hạng mục: (A) CSR (corporate social responsibility – trách nhiệm xã hội doanh nghiệp), CSV (creating shared value – tạo giá trị chung) và (B) Lồng ghép thông điệp thúc đẩy bình đẳng, đa dạng và dung hợp giới, phá vỡ định kiến, khuôn mẫu giới. Đồng hành với M4D Awards 2023 là các đối tác truyền thông và đối tác cộng đồng như Brands Vietnam, Advertising Vietnam, UAN Marketing, Vietnam Public Relations Network, CSMO Vietnam, OMverse – Growth Solutions, Cộng đồng Athena – Women Leaders in Marcom.

Ông Trần Nhật Minh – Viện trưởng Truyền thông phát triển phát biểu khai mạc.

Phát biểu khai mạc chương trinh, ông Trần Nhật Minh (Viện trưởng RED Communication) chia sẻ: “Qua 3 mùa M4D Awards, chúng tôi nhận thấy khoảng cách giữa hoạt động marketing và dự án phát triển cộng đồng, tạo tác động xã hội, giữa khối Doanh nghiệp và khối Tổ chức xã hội ngày càng được thu hẹp. Hợp tác tạo giá trị chung giữa doanh nghiệp và các tổ chức xã hội trong triển khai các dự án tạo tác động xã hội, hướng đến phát triển bền vững đã trở thành xu hướng tất yếu trong thời gian qua và sẽ tiếp tục duy trì trong tương lai sắp tới.”

Trong bài phát biểu chúc mừng tại sự kiện, Bà Brenda Candries, Program Manager, đại diện Phái đoàn Liên minh Châu Âu (EU) tại Việt Nam khẳng định cam kết hành động mạnh mẽ của EU trong giải quyết các thách thức toàn cầu liên quan đến môi trường, sản xuất và tiêu dùng bền vững (SCP) và biến đổi khí hậu, được cụ thể hoá trong Quy định về Chỉ thị thẩm định bền vững doanh nghiệp (CS3D), Cơ chế điều chỉnh biên giới carbon (CBAM) và Quy định của EU về các sản phẩm không phá rừng (EUDR), Thoả thuận xanh (Green Deal), Hiệp định Thương mại Tự do EU & Việt Nam (EVFTA).

Bà Brenda Candries, Program Manager, đại diện Phái đoàn Liên minh Châu Âu tại Việt Nam phát biểu chúc mừng sự kiện.

Bối cảnh này vừa là thách thức cho khu vực tư nhân nhưng cũng vừa là cơ hội đầu tư ESG cho doanh nghiệp tăng trưởng bền vững và khẳng định vai trò tiên phong, then chốt của khu vực tư nhân trong việc thúc đẩy phát triển bền vững cho Việt Nam. Quan hệ đối tác nhiều bên có vai trò quan trọng trong việc thực hiện Phát triển bền vững vì chúng có thể tập hợp chuyên môn, nguồn lực và quan điểm đa dạng để giải quyết những thách thức toàn cầu phức tạp. CSVhub do RED phát triển là một nền tảng quan trọng để kết nối các tổ chức xã hội, doanh nghiệp, cơ quan quản lý nhà nước và giới truyền thông nhằm đạt được các mục tiêu phát triển bền vững (SDGs) của Việt Nam. Mặt khác, các chiến dịch được vinh danh M4D Awards 2023 được xem như là những thương hiệu thể hiện cam kết tích cực vì một thế giới trung hòa về khí hậu, hài hoà và phát triển bền vững. Bà Brenda Candries cho biết.

Tôn vinh 22 chiến dịch marketing vì phát triển bền vững.

Tại Gala M4D Awards 2023, 22 chiến dịch marketing vì phát triển bền vững đã được tôn vinh ở hai hạng mục. Các chiến dịch nói trên được đánh giá bởi đội ngũ Ban giám khảo là các chuyên gia có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Truyền thông, Marketing và Giới ở Việt Nam: Ông Nguyễn Khoa Mỹ – Chủ tịch, Mạng lưới Quan hệ Công chúng Việt Nam (VNPR); Bà Lê Thúy Hạnh – Quản lý Chương trình Bình đẳng giới và Quyền phụ nữ, Oxfam tại Việt Nam; Ông Bùi Quang Tinh Tú – Founder, Envision Nexus & Founder, UAN Marketing; Ông Andy Đặng – Head of HCMC, Branch Omega Media; Hoa hậu Hương Giang – CEO, CUE Vietnam & Giám đốc Phát triển, Operation Smile Việt Nam; TS. Nguyễn Nữ Nguyệt Anh – Trưởng Khoa Xã hội học, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐHQG TP.HCM; Bà Ngọc Vũ – Giám đốc Truyền thông, Marketing & Giảng viên, Đại Học RMIT Việt Nam; Ông Bill Nguyễn – Nhà sản xuất & Giám đốc Sáng tạo, VietNam Event Group – VEG; Bà Lê Quỳnh Thư – Founder, CEO, Apex Multimedia & Phó Chủ tịch CSMO; Bà Vivian Phạm – Senior Manager IMC, Suntory Pepsico Vietnam Beverage.

22 đơn vị doanh nghiệp được tôn vinh tại M4D Awards 2023.

Trong mùa M4D Awards thứ 3, số hồ sơ đăng ký xét chọn M4D Awards và đã tăng cả về số lượng và chất lượng, với đa dạng nội dung, hình thức triển khai các chiến dịch marketing. Đồng hành cùng M4D Awards, Bà Vivian Phạm (Senior Manager IMC, Suntory PepsiCo Vietnam Beverage) – thành viên Hội đồng Ban giám khảo xuyên suốt 3 mùa giải – cho biết: “So với những năm trước, các dự án, chiến dịch marketing năm nay nhấn mạnh việc tạo ra tác động xã hội rộng lớn, bền vững thay vì chỉ tập trung vào giải quyết các vấn đề xã hội cụ thể. Mặt khác, các dự án, chiến dịch cũng thúc đẩy sự tham gia tích cực không chỉ của bản thân doanh nghiệp mà còn từ cả cộng đồng nói chung.”

Hội đồng Ban giám khảo của M4D Awards 2023.

Hoa hậu Hương Giang (Giám đốc điều hành, CUE Vietnam & Giám đốc Phát triển, Operation Smile Việt Nam) – thành viên Hội đồng Ban giám khảo chia sẻ: “Các dự án marketing đạt giải đã truyền tải nhiều thông điệp ý nghĩa đến cộng đồng bên cạnh giá trị kinh doanh, khẳng định vị thế và sức lan tỏa của ngành marketing; đồng thời là những đóng góp quan trọng và đáng tự hào của đội ngũ marketer đối với tiến trình hướng phát triển bền vững.”

Bà Brenda Candries, Programme Manager, Phái đoàn Liên minh Châu Âu tại Việt Nam (bìa trái) trao giải cho đơn vị được vinh danh Hạng mục CSR – CSV.
Ông Trần Nhật Minh, Viện trưởng Viện Nghiên cứu Truyền thông phát triển (bìa trái) trao giải cho đơn vị được tôn vinh Hạng mục CSR – CSV.
Bà Michaela Born, Finance Manager, Tổ chức Pro NGO!, Đức (bìa trái) trao giải cho đơn vị được vinh danh Hạng mục Lồng ghép thông điệp về Giới.
Bà Nguyễn Thị Mai Anh, Quản lý dự án “Thanh niên tham gia giải quyết định kiến giới  và thúc đẩy bình đẳng giới”, Oxfam tại Việt Nam (bìa trái) trao giải cho đơn vị được vinh danh Hạng mục Lồng ghép thông điệp về Giới.

Thúc đẩy hoạt động truyền thông – marketing hướng đến phát triển bền vững trong bối cảnh ESG (Môi trường – Xã hội – Quản trị)

Trong sự kiện Gala vinh danh M4D Awards 2023 cũng đã diễn ra Toạ đàm “Từ CSR/ CSV đến ESG – Cùng cất cánh”, với sự tham gia của 03 diễn giả khách mời: TS. Lothar Rieth (Giám đốc Phát triển bền vững, Tập đoàn EnBW (Đức) & Phó Chủ tịch, Tổ chức ProNGO!), Hoa Hậu Hương Giang (Giám đốc điều hành, CUE Viet Nam & Giám đốc Phát triển, Operation Smile Việt Nam) và Ông Nguyễn Tiến Huy (CEO Pencil Group).

Ba diễn giả khách mời: TS. Lothar Rieth (thứ 02 bìa trái) – Hoa hậu Hương Giang (giữa) – Ông Nguyễn Tiến Huy (thứ 02 bìa phải) tại toạ đàm.

Những trao đổi, chia sẻ từ các khách mời tọa đàm làm rõ bức tranh bối cảnh mới hiện nay – Từ CSR và CSV đã mở đầu cho một chuyển đổi về cách tiếp cận kinh doanh, có sự cân nhắc cao về những tác động của hoạt động kinh doanh đối với xã hội và môi trường. Ngày nay, ESG đã trở thành kim chỉ nam, trọng tâm quan trọng trong định hình hành vi và chiến lược của các doanh nghiệp. Trong bối cảnh này, sự hợp tác giữa Tổ chức xã hội và Doanh nghiệp trở nên ngày càng khăng khít để ứng phó với các thách thức từ xã hội và môi trường. Cụ thể hơn, có thể tập trung vào các giải pháp tăng cường sự hợp tác giữa agency và các tổ chức xã hội; thúc đẩy các think tank ESG từ sáng kiến cộng đồng và tạo nền tảng phát triển ESG marketing. Với kinh nghiệm agency cho nhiều nhãn hàng lớn, Ông Tiến Huy so sánh agency giống như “con ong” kết nối Doanh nghiệp & Tổ chức xã hội. Với góc nhìn đa chiều từ doanh nhân và tổ chức xã hội, Hoa hậu Hương Giang nhấn mạnh: “Cốt lõi của các chiến dịch marketing thành công cho ESG vẫn cần dựa trên 2 yếu tố: Chân thành & Bền vững”.

“Cùng cất cánh” với “M4D Awards mùa 4 – 2024: Marcom for Development Awards”…

Các chiến dịch được vinh danh tại M4D Awards sẽ tạo ra hiệu ứng lan toả trong cộng đồng về những hoạt động truyền thông – marketing hiệu quả, vừa tạo giá trị xã hội, vừa tăng giá trị kinh tế cho doanh nghiệp. Đồng thời, M4D Awards cũng hướng tới thúc đẩy những hợp tác hiệu quả giữa doanh nghiệp và các tổ chức xã hội trong đề xuất các sáng kiến giải quyết vấn đề xã hội, hướng đến phát triển bền vững, tạo ra nhiều giá trị nhân văn cho cộng đồng trong xu hướng chung về hợp tác đa phương hiện nay.

Tiếp nối thành công của 3 mùa vinh danh đã qua, Marcom for Development Awards mùa 4 – 2024 hướng đến một tầm nhìn lớn hơn, không ngừng mở rộng quy mô trong các mùa tiếp theo, sẽ bao gồm tất cả những thành tố của cộng đồng marcom (báo chí, KOL, KOC, PR, truyền thông, marketing, martech…) song song với duy trì giá trị cốt lõi là trở thành sân chơi để cộng đồng marketer, các doanh nghiệp và tổ chức xã hội chia sẻ và học hỏi lẫn nhau, mở rộng mối quan hệ hợp tác cùng hành động hướng đến thúc đẩy Việt Nam phát triển bền vững.

Các Đối tác Cộng đồng thực hiện nghi thức cam kết đồng hành M4D Awards mùa 4 – 2024.

Trên hành trình này, RED Communication rất vinh dự nhận được sự đồng hành của các cộng đồng chuyên môn đa lĩnh vực cùng chung tay lan tỏa những giá trị tích cực của Marcom for Development Awards. Tại đêm Gala M4D Awards 2023 cũng công bố các Đối tác Cộng đồng – là Đơn vị Đồng hành với M4D Awards mùa 4 – 2024: Mạng lưới Quan hệ công chúng Việt Nam (VNPR), CSMO, UAN Marketing, Cộng đồng Athena – Women Leaders in Marcom. Với thông điệp “Câu chuyện nào cũng đến hồi kết thúc, nhưng trong cuộc sống mỗi kết thúc lại là một khởi đầu mới mẻ – Andecxen”, ông Trần Nhật Minh gửi gắm thông điệp “Cùng cất cánh” trong chặng đường sắp tới.

22 chiến dịch marketing vì phát triển bền vững.

A) Hạng mục CSR (corporate social responsibility – trách nhiệm xã hội doanh nghiệp)/CSV (creating shared value – tạo giá trị chung):

  1. Chiến dịch “HiGreen – Bình Minh Xanh”

Thực hiện bởi: Dự Án Thiện Nguyện – MB Bank

  1. Chiến dịch “Kết Nối Sống Xanh 2023”

Thực hiện bởi: ADK Group Vietnam & Samsung Vietnam

  1. Dự án “Vệ Sinh Học Đường”

Thực hiện bởi: Công ty CP Dịch vụ Trực tuyến FPT

  1. UpRace 2023 – Hành Trình Hạnh Phúc

Thực hiện bởi: Công ty CP VNG – VNG Corporation

  1. Chuỗi dự án “Trồng cây – Trồng người”: “Tri thức cho em” & “Ươm mầm xanh – Trao hy vọng”

Thực hiện bởi: Công ty CP Tập đoàn Nagakawa

  1. Chiến dịch “Cùng Gen G Sống Xanh Đi”

Thực hiện bởi: Công ty TNHH Panasonic Việt Nam

  1. Chiến dịch “OWEN x RENU: Tái tạo thời trang”

Thực hiện bởi: Thương hiệu thời trang nam OWEN

  1. Dự án “Vườn Xinh Đẹp Trường Em” năm 2023

Thực hiện bởi: Công ty TNHH SX TM DV Đặng Gia Trang

  1. Chiến dịch: “AQUA Chăm – Trăm Sức Dưỡng Sống”

Thực hiện bởi: Công ty TNHH Điện Máy AQUA Việt Nam

  1. Thử thách 21 Ngày Sống Xanh – Nhanh Tiến Về NetZero

Thực hiện bởi: Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV)

  1. Hành Trình Trang Sức Xuyên Việt 2023

Thực hiện bởi: Công ty CP Vàng Bạc Đá Quý Phú Nhuận – PNJ

  1. Quỹ LOAN – Hỗ trợ thanh thiếu niên vì một tương lai tốt đẹp hơn

Thực hiện bởi: Quỹ LOAN (LOAN Stiftung)

  1. Chiến dịch “Giặt là Sáng – Giặt đồ tặng cây xanh”

Thực hiện bởi: Công ty CP Nhượng quyền Kinh doanh xã hội SÁNG GROUP

  1. Chiến dịch “Thể Thao Vì Cộng Đồng – Sport For Community”

Thực hiện bởi: Công ty CP Phát triển Thể thao SPORT GROUP

B) Hạng mục Lồng ghép thông điệp thúc đẩy bình đẳng, đa dạng và dung hợp giới, phá vỡ định kiến, khuôn mẫu giới:

  1. Chương trình “Giáo Dục Trải Nghiệm: Nhận Diện Khuôn Mẫu Giới – Ươm Mầm Ước Mơ Nghề Nghiệp”

Thực hiện bởi: Công ty TNHH Hệ thống EPAM Việt Nam

  1. Dự án “Cùng Học Về Cơ Thể – Cùng Lớn Với Con”

Thực hiện bởi: Công ty CP Pencil Group & Công ty Six Second

  1. Chiến dịch “Tô cam cùng TH”

Thực hiện bởi: Công ty CP Tập đoàn TH

  1. Hi Slay Dy – Bank cards exclusively for women

Thực hiện bởi: Cty CP Sáng Tạo Fantastic Eggs & MB Bank

  1. Chiến dịch Truyền thông “Omeez – Nghĩ khác biệt sống hết mình”

Thực hiện bởi: Công Ty CP Liên Kết Tăng Trưởng Số OMEEZ

  1. Chuyên mục “CHUYỆN XO – Tập san Nội bộ CHUYỆN NHÀ UBOX”

Thực hiện bởi: Công ty CP Thương mại và Công nghệ Dịch vụ VELACORP

  1. Noble Summer Camp

Thực hiện bởi: Doanh nghiệp Xã hội Christina Noble

  1. Pluxee – Hơn cả món quà cho tất cả mọi giới

Thực hiện bởi: Công ty TNHH MTV Sodexo Pass Vietnam (Pluxee Việt Nam)

Bá Cường

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *